Những lưu ý khi đầu tư túi xách hàng hiệu mà bạn cần biết

Những lưu ý khi đầu tư túi xách hàng hiệu mà bạn cần biết

30 Tháng Năm, 2024

Túi xách hàng hiệu – món phụ kiện xa xỉ không chỉ khẳng định đẳng cấp mà còn là niềm đam mê của biết bao tín đồ thời trang. Sở hữu một chiếc túi xách hàng hiệu không chỉ mang lại sự tự tin, sang trọng mà còn là khoản đầu tư thông minh với giá trị sử dụng lâu dài và tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Tuy nhiên, thị trường túi xách hàng hiệu đa dạng với vô số thương hiệu, mẫu mã khiến việc lựa chọn trở nên khó khăn. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý khi đầu tư túi xách hàng hiệu, giúp bạn sở hữu những chiếc túi ưng ý và xứng tầm đẳng cấp.

Sự khan hiếm và độc bản của chiếc túi xách hàng hiệu

Những thương hiệu nổi tiếng sẽ định giá chiếc túi xách của họ thật cao để hạn chế số lượng người mua những tác phẩm nghệ thuật độc lạ của họ. Ví dụ như vào năm 2020, một chiếc túi Hermès Himalaya Kelly mang về cho thương hiệu này 437.330 đô la Mỹ sau một buổi đấu giá ở Hồng Kông. Theo bà Tresor Anne Tan giám đốc điều hành của HuntStreet, một thị trường chuyên bán lại những sản phẩm xa xỉ cho biết rằng: “Sự kỳ thị của xã hội về việc mua và bán hàng xa xỉ đã qua sử dụng, đặc biệt là ở châu Á, đang dần mờ nhạt. Nhìn chung người tiêu dùng ngày nay có ý thức hơn về giá trị và họ cũng có ý thức về lựa chọn những thứ họ mua và sử dụng. Sự giàu có gia tăng ở châu Á trong 10 năm qua cũng góp phần vào sự gia tăng tiêu dùng đó”.

Những mẫu túi phiên bản giới hạn còn hiếm tới mức mà người ta phải tìm ở các nơi đấu giá. Và ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu có biến động như thế nào thì túi xách hàng hiệu xa xỉ vẫn bán rất chạy và không ngừng lên giá. Như trong năm 2021 mặc dù nền kinh tế thế giới vẫn đang chịu hậu quả sau đại dịch thì Chanel vẫn tăng giá tới ba lần cho mẫu túi Medium Classic Flap mang tính biểu tượng của họ.

Hermès Himalaya Kelly

Túi xách hàng hiệu được làm thủ công

Một trong những điều để tạo nên giá trị đặc biệt của một chiếc túi xách hàng hiệu chính là được chế tác thủ công. Mỗi thương hiệu xa xỉ sẽ có những cách làm túi xách khác nhau, ví dụ như kỹ thuật dệt Intrecciato của Bottega Veneta hay những kỹ thuật may đường khâu yên ngựa đặc trưng sử dụng 2 kim và 1 sợi chỉ của Hermès. Các nghệ nhân khi muốn được làm việc cho Hermès, phải tốt nghiệp trường dạy làm đồ da nội bộ của Hermès. Với những chiếc mẫu túi có nhiều chi tiết như túi Kelly, nghệ nhân làm túi có thể phải bỏ ra ít nhất một năm để học nghề.

Một chiếc túi Hermès thành phẩm được xem là đạt chuẩn phải được thực hiện tối thiểu trong 48 giờ. Mỗi phần trong quy trình sản xuất đều có những chức năng và được xử lý tỉ mỉ đến từng chi tiết nếu như họ không muốn phải liên tục hoặc sửa chữa túi xách của mình.

Bottega Veneta

Tuổi đời của chiếc túi xách hàng hiệu

Phần lớn trường hợp bán sang tay túi xách càng cũ thì giá trị càng thấp. Bởi hầu hết chúng ta đều yêu thích những thứ mới mẻ. Bởi vậy mà túi xách càng mới thì càng hợp xu hướng hơn sẽ có giá trị chuyển nhượng cao hơn. Đó là lý do mà vì sao các dòng túi như Celine Nano hay Balenciaga City Bag trong thời gian gần đây không còn ở mức giá cao trên thị trường chuyển nhượng. Bởi 2 dòng túi này đã lâu không được nhà mốt cập nhật triệt để. Hàng năm chúng đều có đa dạng mẫu mã cũng như màu sắc mới, phụ tùng mới nhưng nhìn chung thiết kế không quá khác biệt.

Saddle Bag

Bên cạnh đó, thì những mẫu túi cũ đột nhiên hot vì nhà mốt có những động thái. Chẳng hạn như dòng Saddle Bag của nhà mốt Dior ra đời vào những thập niên 1990 dưới thời của Giám đốc sáng tạo John Galliano. Thời Raf Simons, giá trị của túi Saddle bị sụt giảm trên thị trường chuyển nhượng vì bị bỏ quên. Nhưng đến thời của Maria Grazia Chiuri và Kim Jones, họ lại một lần nữa khai thác được dòng túi này. Và kết quả là Saddle Bag nguyên thủy của John Galliano lại được săn lùng trở lại. Hay như Chiếc túi Jackie của Gucci cũng là một trường hợp như vậy. Khi nhà mốt Gucci ra mắt Jackie 1961 vào năm 2020 thì những phiên bản Jackie từ xa xưa bỗng tăng giá trên thị trường chuyển nhượng.

Tương tự, như dòng túi Multicolore Monogram đến từ thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton cũng vậy. Sau khi hãng này tuyên bố khai tử cho dòng túi này thì giá trị chuyển nhượng của nó tăng vọt rất nhanh. Vì sẽ chẳng ai có thể mua được phiên bản mới nào của dòng túi này nữa.

Multicolore Monogram

Thị trường túi xách hàng hiệu luôn sôi động và tiềm ẩn nhiều cơ hội cho những nhà đầu tư thông minh. Hy vọng những chia sẻ của HẢI HÀNG HIỆU trong bài viết này đã giúp bạn có thêm kiến thức và sự tự tin để bước vào thế giới túi xách hàng hiệu đầy hấp dẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *